Chủ Nhật, 14 tháng 6, 2009

Nhà "củi khô" của Dũng Yoko





Cái tên Dũng Yoko từ lâu trở nên rất quen thuộc trong giới showbiz. Bởi anh được định danh là nhà thiết kế album với nhiều tác phẩm ấn tượng như album Hà Trần 9803, Cánh cung (Đỗ Bảo), Lê Hiếu Vol 1, Mỹ nhân ngư (Mỹ Lệ)...
Nhiều người khá tò mò về không gian riêng của Dũng Yoko. Phần vì người quen đều biết anh tốt nghiệp Đại học Kiến trúc TP.HCM. Các thiết kế album của anh luôn toát lên tuyên ngôn "không muốn đụng hàng", nên thế giới riêng của anh cũng thật độc đáo. Dũng Yoko từng tâm sự anh thích thể hiện ý tưởng một cách rõ ràng, đơn giản, màu sắc bố cục hài hòa chứ không lòa loẹt hay quá phô bày. Vì vậy, ngôi nhà của anh, do chính anh thiết kế, thể hiện đúng tinh thần đó. Và quan trọng hơn cả là nó thể hiện cá tính sáng tạo của chủ nhân.
Căn hộ có diện tích không lớn. Nhưng ấn tượng ngay khi khách vừa chạm chân vào thềm cửa. Dũng Yoko đặc biệt yêu thích chất liệu thô mộc của gỗ, nên anh dụng công tìm những khúc cây, gỗ vụn, kết chúng lại với nhau để ốp lên tường hay làm kệ sách, kệ đĩa.
Tông trầm của gỗ tự nhiên khiến không gian toát lên vẻ gần gũi, ấm cúng. Nhà của Dũng Yoko thú vị ở từng góc nhỏ, nhờ những vật trang trí anh sưu tầm được trong những chuyến du lịch Thái Lan, Campuchia. Đó là chưa kể những hoa cau khô Dũng Yoko nhặt được khi lang thang ở những vùng quê Việt Nam.
Hỏi điểm gì anh thích nhất ở ngôi nhà mình, Dũng Yoko trả lời nhà anh lúc nào cũng có hương hoa, nhờ thú vui thích thư giãn bằng tinh dầu của chủ nhân.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét