Thứ Bảy, 13 tháng 6, 2009

Avalon cafe Lounge - Nơi thời gian ngừng trôi






Nếu nói nơi nào khiến người ta có được những cảm nhận rõ rệt nhất về một Hà Nội, vừa hiện thực, vừa lãng mạn, vừa gần gũi nhưng cũng thật xa xôi, quá khứ và hiện tại, truyền thống và hiện đại hoà quyện, đan cài... thì đó chính là Avalon Cafe Lounge.

Tôi yêu cái cảm giác trải mình trên ban công của Avalon mỗi chiều tan sở. Nhâm nhi tách cà phê trong tay, ngắm nhìn những dòng chảy của cuộc sống Hà Nội xưa và nay, bầu trời xanh thẳm ở phía trên và cảnh nên thơ của Hồ Gươm với cầu Thê Húc sơn son và Tháp Rùa rêu phong xa xa trước mắt. Yêu góc quán này thành ra tôi cũng phải lòng những buổi chiều hè lộng gió, những chiều thu rợp lá vàng hay cái lạnh se se của buổi đầu đông Hà Nội mà chẳng có nơi nào cho bạn cảm nhận được đẹp và rõ rệt như ở đây. Thời gian ghi dấu trên những hàng cây thay áo, trong sắc xanh của mặt hồ. Nhưng thời gian dường như chỉ luôn ngừng trôi khi bạn ngồi, bởi đơn giản bạn chẳng có một phút nào để nghĩ đến sự tồn tại của nó.

Ở Avalon, hiện thực và lãng mạn, nghệ thuật và cuộc sống trần trụi, sự tinh tế và cái giản đơn dường như luôn gắn bó, đan cài. Nếu mặt tiền bên này của Avanlon hướng đến một biểu tượng lãn mạn của Hà Nội thì ngoảnh sang mặt bên kia bạn đã gặp ngay một cuộc sống nhộn nhịp hối hả với đầy đủ sắc màu của chốn kinh kỳ. Giữa vô vàn những xe máy đắt tiền, xe hơi tiền tỉ là dáng người đổ nghiêng theo vòng xoay của xích lô, xe đạp. Giữa những cửa hàng sang trọng thanh toán bằng ngoại tệ là những xe đẩy hàng rong thô sơ. Giữa những khuôn mặt Á Đông là lô nhô những màu da đủ sắc. Người xa, kẻ bộ hối hả chen chúc trên con đường như không một lúc nào yên tĩnh. Một cảnh đời thường vô cùng sinh động mà ở đó có cả nụ cười, niềm vui nhưng cũng không thiếu cái chua chát vốn dĩ của cuộc sống thị thành.

Mọi thứ ở Avalon như đều cố gắng mang lại cho những vị khách vừa bước qua cuộc sống sôi động một cảm giác cực kỳ êm dịu và thư thái, từ nụ cười chào khách của cô lễ tân đến những bản nhạc trữ tình mà Avalon dành tặng thực khách, từ những nét vẽ mềm mại trên tường đến sự sắp đặc của các hoạ tiết và tông màu ở những chiếc gối ôm, đèn và những dây trang trí hay từ lối dùng ánh sáng cho đến những kiểu bàn lạ mắt. Tất cả thật êm dịu nhưng lại không hề khiến người ta có cảm giác buồn tẻ. Vẻ hiện đại, phá cách, phóng khoáng và mang hơi hướng Âu toát lên cùng những chi tiết.

Và dù cho bạn là ai hay đang trong tâm trạng nào thì Avalon đều có thể dành cho bạn một chỗ ngồi phù hợp. Nếu tầng đầu tiên Avalon Lounge - với những khung cửa kính sáng choang - tỏ ra thích hợp với những cuộc họp bàn công chuyện thì Semi-Lounge lại là chốn cho những tâm hồn yêu thiên nhiên được dịp trải lòng theo một vùng không gian rộng lớn và khoáng đãng. Nếu bạn là người thích phong cảnh thiên nhiên phóng thoáng thì tầng Sky Garden đích thực là nơi dành cho bạn. Ngồi dưới giàn hoa kim sao đỏ rực rỡ, ngẩn mặt lên là trời anh, nhìn xuống là cảnh hồ phằng lặng, xung quanh nhấp nhô những mái nhà Hà Nội cổ, chắc hẳn mọi ưu phiền của cuộc sống thường nhật sẽ tan biến để nhường chỗ cho những bồng bềnh, phiêu du của tâm hồn. Bạn đến Avalon với gia đình, tất nhiên có rất nhiều không gian thích hợp ở cả ba tầng cho bạn lựa chọn. Nhưng nếu bạn cần chút riêng tư cho buổi hẹn hò thì Avalon cũng sẽ dành cho bạn một góc nhỏ với xích đu rất lãng mạn. Có điều vì đây là của hiếm nên buộc bạn phải gọi điện trước nếu không muốn bị kẻ khác xí mất phần.



Bạn sẽ còn được thưởng thức nền ẩm thực của nhiều quốc gia qua những món ăn Âu, Á, qua những món cocktail có xuất xứ từ bên kia bán cầu như Mojito, Magarita, Wiskyey Sour... Song cũng không vì thế mà Avalon để lỡ đi những món Việt mà chỉ nhắc đến thôi người ta đã nghĩ ngay đến Hà Nội như bánh cuốn Thanh Trì cổ truyền hay một đĩa bánh xèo thơm phức.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét