Chủ Nhật, 14 tháng 6, 2009

Ngủ ở phòng tắm




Để có một chỗ ngủ tiện lợi trong một căn hộ tương đối chật hẹp, việc tạo ra những phòng ngủ hoặc những chiếc giường có thể “đóng - mở” một cách linh hoạt sẽ là giải pháp giúp tạo ra một không gian sống dễ chịu trong nhà.


Để tránh sự tù túng được tạo ra bởi quá nhiều vách ngăn trong một căn hộ nhỏ, thay vì quây tường làm phòng, hãy mạnh dạn lược bỏ những bức vách không cần thiết. Thay vì chỉ để ngủ, phòng ngủ có thể được mở bung vách để kết hợp với nhiều chức năng khác như tiếp khách thậm chí cả… tắm rửa.

Theo đó, phòng ngủ mở có thể kết hợp với phòng tắm hoặc toilet bằng những vách kính trong suốt tạo sự thoáng đãng về không gian nhưng vẫn có được sự cách biệt cần thiết. Chính cách ngăn mà không cản và thủ pháp vay mượn không gian khá đơn giản này tạo cảm giác những căn phòng nhỏ rộng rãi hơn rất nhiều lần. Đơn giản hơn nữa, đôi khi bạn chỉ cần thiết kế một hệ thống rèm kéo giữa khu vực bố trí giường ngủ chung với khu vực vệ sinh tắm rửa để có thể tận dụng hiệu quả diện tích sử dụng mà không phá vỡ cảnh quan chung.

Cũng là một cách “mở”, nhưng ở một góc độ khác bạn cũng có thể sử dụng một cách linh hoạt các loại sofa - giường có thể đóng mở một cách năng động thành nơi tiếp khách vào ban ngày hoặc một chỗ ngủ không kém phần tiện ích lúc về đêm.

Việc sử dụng các loại giường tầng, giường có “ngăn tủ” đóng mở dành cho những đứa trẻ trong một căn phòng để tận dụng diện tích sử dụng cũng là một giải pháp có thể ứng dụng ở những căn hộ nhỏ nhưng nhu cầu sử dụng cao. Ở một góc độ nào đó, bạn còn có thể thấy việc vay mượn hoặc kết hợp sử dụng các không gian này sẽ cho ra một kết quả khá tuyệt vời>

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét