Thứ Hai, 11 tháng 5, 2009

Lan can cầu thang kính đã thực hiện 52 ĐẶNG DUNG







THỜI GIAN HOÀN THÀNH T10/2006
địa chỉ: BAN SONATE 52 ĐẶNG DUNG

Nằm trong một quận trung tâm của thành phố nhưng con đường Đặng Dung có vẻ đỡ tấp nập người xe qua lại và có lẽ do thế mà hàng trúc dọc bức tường lửng bằng đá phía trước quán cà phê Bản Sonate như xanh thêm và cũng nhẹ nhàng hơn. Đó là điều đầu tiên khách đến có thể bắt gặp ở nơi này trước khi đi vào một không gian thoáng đãng, trắng sáng và trẻ trung ở bên trong.

Với những chất liệu chủ yếu là đá, kim loại và kính, cứ tưởng không gian quán sẽ nặng nề, nhưng nhờ sự phối hợp khéo léo chất liệu và cách bài trí độc đáo, những điểm nhấn nhẹ nhàng, thú vị đã hiện lên rõ nét. Ánh sáng tự nhiên chan hòa, nhiều cây xanh trong khuôn viên, những hàng lang trắng, thoáng rộng và đầy gió, tiếng nước róc rách chảy giúp người ta cảm thấy thiên nhiên thật gần.

Lối thiết kế mở và tạo sự thông thoáng hết mức cho không gian cho phép hầu hết các bức tường ngăn, những lan can cầu thang (đều bằng kính và bố trí so le theo cụm hứng sáng), bên cạnh đó là những mái trần cao với hệ cột đỡ thanh mảnh không hạn chế tầm nhìn của khách. Dây leo, hoa cỏ có thể bắt gặp ở mọi nơi như làm mềm mại, dịu dàng hơn cho các góc cạnh, các bề mặt thô ráp.

Những bố trí và vật dụng nội thất đều thể hiện được sự hài hòa. Bức tường ốp đá sau lưng quầy bar được biến tấu thành một chiếc kệ lớn âm tường ba tầng. Loạt chai thủy tinh trong suốt bày như để lấp đầy không gian lại vừa làm nổi bật khoảng ánh sáng vàng ấm áp cho cả căn phòng. Những hành lang ở đây không chỉ có tác dụng nối giữa các khu vực, các mảng không gian, mà còn làm lối dẫn cho những cơn gió đi qua, để thổi tới cuối mỗi chặng đường là các bức tường kết từ đá tảng với phần lưới sắt bọc ngoài.

Những chi tiết khác cũng mang nhiều nét lạ: những chiếc đôn kết bằng những thanh sắt mảnh với nhiều khoảng hổng thật ngộ nghĩnh, những đồ trang trí bằng kim loại có hình dạng độc đáo, những bộ bàn trắng xanh đơn giản và tinh tế cho khu vực ngoài trời, những chiếc bàn kiếng với thân bằng đá bọc lưới sắt duyên dáng hay cả bộ sofa đan từ thép không gỉ…

Chiều, ngồi nhấm nháp cà phê ở dãy bàn ngoài hàng hiên trước, khách cảm nhận được sự yên bình ngay giữa trung tâm thành phố. Đó quả là những phút giây thật thú vị trong đời sống đô thị hiện đại.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét