Thứ Ba, 19 tháng 5, 2009

Cầu thang ĐỘNG







Ngôi nhà có diện tích biệt thự nhưng lại xây theo dạng hình khối hiện đại với mặt tiền nhỏ gọn, nhưng ngược lại bước vào bên trong là cả một không gian rộng mở với khoảng thông tầng lớn. Trung tâm của sự chú ý chính là cầu thang như một khối điêu khắc mềm mại từ trên cao buông xuống. Đường lượn theo hình xoắn nhưng có lúc đảo chiều ở phía tầng trên tạo nên nhiều góc nhìn khác nhau. Ở mỗi tầng đứng từ dưới nhìn lên, hay nhìn từ trên đều cho các hình dạng khác nhau tạo cảm giác đẹp mắt và uyển chuyển. Đường lượn tạo nên sự chuyển động cho cả khối cầu thang. Ánh sáng từ trên cao qua một ô tròn chiếu xuống tạo nên những mảng tối sáng.

Thiên nhiên cây xanh được chú trọng cho từng tầng, lầu một có vườn xanh ngay khu thư giãn, nghe nhìn. Vườn được nâng cao nên ngồi bên trong nhìn thấy các ngọn cây nhiều lá xanh. Trong phòng tắm cũng có góc xanh nhỏ và các góc nhìn ra vườn. Trên tầng thượng cả một vườn tre xanh mướt dành cho lúc nghỉ ngơi riêng tư và yên tĩnh.

Ngôi nhà chú ý đến các không gian chung và không gian rỗng bên trong làm cho người sống có cảm giác của sự đầy đủ, không bị thiếu thốn về thiên nhiên cùng những khoảng nhìn tự do.

Các phòng ở có diện tích vừa đủ – không thừa và cũng không thiếu với nội thất đơn giản và dễ chịu.

Màu sắc chính ở đây là màu trắng, nhưng tại phòng khách màu sắc lại trở nên tương phản. Phòng khách trở thành góc nhấn mạnh cho cả không gian tầng trệt.

kts: Hà Phục Quốc
Nội thất: Nguyễn Thu Thanh
Thiết kế thi công: Q.BI Corp ĐT: 35172505
Hạng mục Kính : Hợp Nhất Solution.ltd ĐT : 0903177377

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét