Thứ Sáu, 22 tháng 5, 2009

Cafe KIẾNG Sài Gòn






Tên : Cafe Soho
Địa chỉ: 185 Nguyễn Thị Minh Khai, Q.1
Điện thoại: (08) 865 0469
Phong cách Văn phòng. Đặt chỗ Chấp nhận
Số chỗ Trên 100 chỗ. Giờ phục vụ 6 giờ - 20 giờ
Thanh toán - Tiền mặt. Giá TB 17,000 - 30,000 VNĐ
Dịch vụ - Giữ xe miễn phí
- Có phòng máy lạnh.- Wifi miễn phí
- Điểm tâm sáng.- Cơm trưa văn phòng
Quán này nằm ở góc Lương Hữu Khánh và Nguyễn Thị Minh Khai. Bước vào quán bạn sẽ có cảm giác bước vào một thế giới năng động của các bạn trẻ. Tông màu chủ đạo là màu xám nhưng gây được cảm giác dễ chịu và tạo một phong thái pro, thanh lịch cho chính những người khách trẻ. Gía cả cũng như các quán khác, món spageti cũng rất ngon , nhưng phục vụ chưa được tốt lắm . Mình phải đợi đến nửa tiếng mới có được dĩa spageti. Quán có khu vực hành lang , nhưng các bạn chỉ nên ngồi ở đây vào buổi tối thôi, nếu không sẽ rất nóng.
Chủ quán SOHO tại Sài Gòn còn là một người rất trẻ. Một quán cà phê hiện đại từ lối thiết kế kiến trúc, lối trang trí và đồ nội thất, trang thiết bị nghe nhìn, trang phục nhân viên...
Quán với vị trí cho bạn nhìn ngắm phố xá đông đúc từ trên cao vào những buổi tối cũng là một thú vui không phải ở góc nào của Sài Gòn hay bất cứ quán cà phê nào của Sài Gòn cũng có được. Thiết kế khai thác thêm hai hành lang ngoài trời đã tạo thêm cho SOHO một đặc điểm đầy lợi thế về mặt vị trí mà đã suýt bị bỏ qua. Hơn nữa, chính phần thêm này cũng góp phần làm cho kiến trúc tổng thể vốn nhiều mảng khối và góc cạnh trở nên như mềm mại hơn.
Lối đi dẫn vào bên trong quán phân chia hai không gian của tầng trệt, cũng là không gian đệm dẫn lối đến cầu thang lên tầng trên. Nó đồng thời đóng vai trò như một giếng trời tạo sự thông thoáng cho nội thất. Ở tầng trệt, khu vực bên phải lối vào là một không gian tương đối nhỏ, với điểm nhấn là một hình tròn chữ O, đại diện cho một ký tự trong tên quán. Giữa hình chữ O ấy có bố trí hai chiếc máy tính cho khách sử dụng khi có nhu cầu. Khu vực bên trái thật ấn tượng với mảng tường đầy những ô vuông nhỏ, mỗi ô có đặt một chậu thuỷ tinh chứa nước, khi hệ thống ánh sáng hoạt động những chậu thuỷ tinh này làm thành một mảng phản chiếu lung linh tựa như những ánh nến trong nước.
Cảm giác thư giãn khi bước vào nội thất của quán cà phê này có lẽ đến từ sự đơn giản trong tất cả các chi tiết thiết kế với màu xám được lựa chọn như màu sắc chính cho toàn bộ không gian. Để cân bằng với cảm giác buồn chán mà màu sắc này có thể mang lại, nhóm thiết kế đã sử dụng ánh sáng hết sức linh hoạt, những nguồn chiếu sáng được bố trí từ dưới sàn, từ trên tường. Đặc biệt những chiếc bàn nơi khách ngồi và cả quầy bar bằng chất liệu kính laminate màu trắng được bố trí hai loại đèn màu trắng và màu vàng, thay đổi màu sắc tuỳ theo thời điểm và cảm xúc cũng góp phần tạo nên nét sinh động và cảm xúc cho một không gian. Thêm nữa là những lam gỗ trên trần được sử dụng ở một số khu vực khi kết hợp với ánh sáng cũng tạo nên một hiệu ứng ánh sáng thú vị.
Phần bố trí mặt bằng chia quán thành 5 khu vực riêng biệt, 2 ở tầng trệt và 3 ở trên lầu. Khách có thể tuỳ theo sở thích riêng để lựa chọn một chỗ ngồi phù hợp với phong cách cũng như mục đích và thời điểm đến quán của mình. Không gian trên lầu gồm một khu vực “trong hộp” và hai khoảng sân vườn phía ngoài nhìn xuống hai con đường. Ánh sáng tại các khu vực sân vườn được bố trí dưới sàn và dưới những ghế ngồi theo ý đồ thiết kế nhằm hạn chế ánh sáng nhân tạo vào ban đêm để ngắm nhìn cảnh đêm tại Thành Phố...
Quán cà phê không chỉ cung cấp một chỗ ngồi, một món nước uống mà còn hình thành một phong cách sống của một giới trẻ năng động ở một thành phố năng động.
( Theo thodia.com)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét